HÀ GIANG – LIST CÁC ĐIỂM CHECK IN KHÔNG THỂ BỎ LỠ

Hà Giang được mệnh danh là một địa điểm du lịch thú vị. Hà Giang thu hút bởi phong cảnh hùng vĩ, những con đường uốn lượn quanh co và dài bất tận, không những vậy sắc hoa và tình người ở Hà Giang cũng để lại cho du khách nhiều ấn tượng khó phai. Vùng đất “địa đầu Tổ quốc” nay đang dần trở thành một điểm đến đầy hấp dẫn cho những người yêu thích khám phá những vẻ đẹp đơn sơ, kì vĩ nhưng cũng rất đỗi thơ mộng, trữ tình. Vậy đến với Hà Giang bạn nên check in những địa điểm nào, hãy cùng VN Tour khám phá nhé!

1. Cột mốc số 0 nằm ở trung tâm thành phố Hà Giang

Một địa điểm đang hót hòn họt mà giời trẻ mỗi lần đến Hà Giang đều không thể nào bỏ qua, không biết tại vì sao mà cột một số 0 ở Hà Giang đều thu hút các bạn trẻ đến checkin. Cột mốc số 0 nối liền giữa tỉnh Hà Giang và Thành phố Hà Nội, đây cũng như là nơi đánh dấu bắt đầu một hành trình đầy trải nghiệm mà du khách sẽ có khi đến với Hà Giang. Thường thì các bạn sẽ thấy những cột mốc đánh dấu km sẽ nằm nơi ít người và hoang vu nhưng đối với cột mốc số 0 thì hoàn toàn ngược lại, nó nằm ở trung tâm thành phố Hà Giang và nơi có dân cư đông đúc.

Cột mốc số 0 Hà Giang
Cột mốc số 0 Hà Giang

2. Cột cờ Lũng Cú Hà Giang

Nếu bạn đã đến với Hà Giang thì cũng không thể nào bỏ qua cột cờ Lũng Cú, nơi địa đầu của Tổ quốc Việt Nam. Cột cờ mang một vẻ đẹp thiêng liêng và mang nhiều dấu ấn của lịch sử, ngoài nét cổ kính thì với ngọn cờ tung bay trên bầu trời giữa không gian kì vĩ, hoang sơ của núi rừng và với những thửa ruộng bậc thang xanh bát ngát thì càng chứng tỏ nét thiêng liêng, đánh dấu chủ quyền của cực Bắc nước ta.

Cột cờ Lũng Cú Hà Giang
Cột cờ Lũng Cú Hà Giang

3. Cao nguyên đá Đồng Hà Giang

Được gọi là “Thiên đường xám” giữa miền sơn cước của cực Bắc, cao nguyên đá Đồng Văn mang một vẻ đẹp hoang sơ nhưng rất thơ mộng. Theo sự đánh giá của Hội đồng tư vấn Mạng lưới Công viên Địa chất toàn cầu GGN cao nguyên đá Đồng Văn chính là một núi đá vôi đặc biệt, nó chứa đựng và phản ánh thời kì hình thành phát triển của vỏ Trái đất. Về những hiện tượng tự nhiên, thẩm mỹ, tính đa dạng sinh học và đặc biệt là truyền thống văn hoá lâu đời của cư dân bản địa. Cao nguyên đá Đồng Văn được công nhận là Công viên địa chất toàn cầu vào năm 2010 bởi Hội đồng tư vấn Mạng lưới Công viên Địa chất toàn vào năm 2010. Đây cũng là nơi tượng trưng cho tinh thần không chịu khuất phục của người dân, không chịu thua trước thiên nhiên. Ở đây có câu “mở mắt ra là đá, bốn bề đều là đá” nhưng người dân vẫn chịu khó, cần cù cày xới để tạo ra những nương ngô, nương rau trên cao nguyên đá này.

Cao nguyên đá Đồng Văn Hà Giang
Cao nguyên đá Đồng Văn Hà Giang

4. Phố cổ Đồng Văn Hà Giang

Du khách biết đến Hà Giang với những cánh đồng hoa tam giác mạch hay những cao nguyên đá hùng vĩ nhưng không, ở Hà Giang có một nơi tương tự như ở Hội An đó là Phố cổ Đồng Văn. Khi nhắc đến từ “cổ” thì người ta thường liên tưởng đến những nét văn hoá truyền thống, lâu đời. Đúng vậy, Phố cổ Đồng Văn như dòng chảy thời gian nối liền giữa quá khứ và hiện tại. Những ngôi nhà hằng trăm năm tuổi hay những phiên chợ vùng cao nhộn nhịp, những đêm hội tưng bừng đến nao nức lòng người. Giữa bốn bề là núi, phố cổ Đồng Văn ẩn mình trong nét cổ kinh, xưa cũ nhưng không kém phần ấn tượng và đây cũng chính là điểm nhấn đặc sắc giữa cao nguyên đá cằn cỗi này.

Phố cổ Đồng Văn Hà Giang
Phố cổ Đồng Văn Hà Giang

5. Chợ phiên Đồng Văn Hà Giang

Không như những ngôi chợ ở dưới đồng bằng, chợ vùng cao và đặc biệt là chợ Đồng Văn một tuần chỉ duy nhất một lần vào sáng Chủ nhật để họp chợ. Chợ Đồng Văn nằm trong quần thể Phố cổ Đồng Văn nên nó vẫn giữ được nét hoàn toàn truyền thống vốn có của nó. Vào ngày có phiên chợ các người dân từ những người Mông, Tày, Bố Y mang những sản phẩm mình có để xuống trao đổi và mua bán. Khi có phiên chợ diễn ra, nơi này tấp nập, nhộn nhịp và tràn đầy màu sắc của những bộ y phục dân tộc truyền thống của những người dân sống nơi đây, nó giống như lễ hội đang diễn ra vậy. Các sản phẩm được bày bán chủ yếu là những nông sản của người dân bản địa làm ra đó là những gùi rau, gùi củi, bó măng, có người tay dắt lợn, mang cả chó hoặc mèo xuống để bán. À để VN Tour mách bạn một điều nho nhỏ, khi đến với chợ Đồng Văn ngoài tham quan, tìm hiểu phiên chợ thì các bạn nên thử một đặc sản của người dân tộc Mông đó là mèn mén. Mèn mén là một loại thức ăn yêu thích của người Mông, mèn mén còn được gọi là cơm ngô, nguyên liệu chính để làm ra mèn mén là ngô rồi sau đó người ta đem đi xay nhỏ, nó có vị bùi bùi, ngọt thơm của ngô và dẻo của cơm.

Chợ phiên Đồng Văn Hà Giang
Chợ phiên Đồng Văn Hà Giang

6. Đèo Mã Pí Lèng – vua những cung đèo tại Hà Giang

Được mệnh danh nằm trong “Tứ đại đỉnh đèo” của Việt Nam, Đỉnh Mã Pì Lèng nằm ở độ cao 1.200m thuộc Cao nguyên đá Đồng Văn nằm trên con đường mang tên “Hạnh phúc” nối liền giữa thành phố Hà Giang với các huyện Đồng Văn, Mèo Vạc. Du khách có thể ngắm nhìn toàn cảnh của cao nguyên đá Đồng Văn từ trên đỉnh Mã Pí Lèng. Khung cảnh núi non kì vĩ với một bên là vách núi dựng đứng, một bên là màu nước xanh ngọc bích của sông Nho Quế. Với những con đường, khúc cua ngoằn ngoèo đây là một địa điểm được “phượt thủ” luôn tìm đến để chinh phục và trải nghiệm.

Đèo Mã Pí Lèng – vua những cung đèo tại Hà Giang
Đèo Mã Pí Lèng – vua những cung đèo tại Hà Giang

7. Núi đôi Quản Bạ – tuyệt tác tại Hà Giang

Hay còn gọi là núi đôi Cô Tiên, đây là một tuyệt tác thiên nhiên của địa đầu Tổ quốc. Núi đôi Quản Bạ là một kiệt tác thiên nhiên ban tặng cho Hà Giang, ở đây có một sự tích li kì, hấp dẫn biết bao nhiêu du khách khi đến đây. Xưa kia, có một anh chàng người Mông có tài thổi đàn môi, tiếng đàn của chàng đến tai của một nàng tiên xinh đẹp, tên là Hoa Đào và cô đã thầm thương trộm nhớ chàng trai ấy. Hai người đến với nhau trở thành vợ chồng, nàng hạ sinh một bé trai đáng yêu. Cho đến khi Ngọc Hoàng phát hiện ra sự việc, ngài rất tức giận, cho người xuống bắt nàng về. Nàng khóc lóc, van xin được ở lại nuôi con nhưng không ai mủi lòng vì sợ con sẽ thiếu sữa nên đã để đôi nhũ của mình lại. Ngày qua ngày, đôi nhũ ấy càng trở nên căng tròn và có hình dáng tựa như bầu vú mẹ. Cũng chính nhờ những dòng sữa mẹ chứa nhiều dinh dưỡng đã tạo nên một vùng đất đai màu mỡ, bạt ngàn. Theo Khoa học thì Núi Đôi được cấu tạo bằng đá Đô lô mít. Từ quá trình phong hóa, đá lăn đồng đều theo sườn núi làm lùi dần sườn và hạ thấp dần đỉnh núi, cuối cùng tạo nên hình nón như bây giờ.

Núi đôi Quản Bạ - tuyệt tác tại Hà Giang
Núi đôi Quản Bạ – tuyệt tác tại Hà Giang

8. Cổng trời Quản Bạ – danh thắng nổi tiếng ở Hà Giang

Cổng trời Quản Bạ “như một” Đà Lạt ở phía Bắc, cổng trời nằm giữa hai đỉnh núi và hạ thấp vừa đủ một con đường chạy qua và đây cũng chính là phần đầu của con đường hạnh phúc, cửa ngõ đầu tiên khi đến với Hà Giang. Cổng trời là một nơi lý tưởng để ngắm nhìn toàn cảnh thiên nhiên từ trên cao xuống, phóng tầm mắt ra phía trước sẽ thấy được núi đôi Cô Tiên cùng với mây mù giăng kín lúc ẩn lúc hiện tạo nên một bức tranh vô cùng đẹp mắt. Muốn đến với cổng trời, du khách phải trải qua những con đường khúc khuỷu, quanh co, càng lên trên cao thì sương mù sẽ càng dày đặc hơn. Vì vậy nếu muốn lên được cổng trời bạn phải có kiên nhẫn và hết sức cẩn thận với những con đường thách thức như vậy.

Cổng trời Quản Bạ - danh thắng nổi tiếng ở Hà Giang
Cổng trời Quản Bạ – danh thắng nổi tiếng ở Hà Giang

9. Hẻm Tu Sản – hẻm vực sâu nhất tại Hà Giang

Được mệnh danh là “Đệ nhất hùng quan” và đây cũng là danh thắng kì vĩ độc nhất của Hà Giang. Hẻm vực Tu Sản nằm sâu trong thung lũng có kiến tạo địa chất độc nhất vô nhị ở Việt Nam, ở đây vách đá cao đến 700 – 800m với chiều dài 1,7km, sâu gần 1000m. Ở đây du khách có thể ngồi thuyền ngắm cảnh hai bên khu vực hẻm Tu Sản với những vách đá cheo leo và ở trước mắt là màu nước xanh ngọc bích của sông Nho Quế. Du khách nào tới đây cũng phải nao lòng trước cảnh đẹp thiên nhiên tráng lệ mà không kém phần thơ mộng này.

Hẻm Tu Sản – hẻm vực sâu nhất tại Hà Giang
Hẻm Tu Sản – hẻm vực sâu nhất tại Hà Giang

 

10. Thung lũng Sủng Là Hà Giang

Đoá hoa kiệt tác giữa cao nguyên đá, trên mảnh đất cằn cỗi, khô cằn xung quanh bốn bề là đá thì thung lũng Sủng Là là một điểm nhấn đặc biệt giữa núi rừng với vẻ đẹp đầy mê hoặc của tạo hoá. Sủng Là theo tiếng của người bản địa có nghĩa là “ốc đảo”, đây là một trong những địa điểm ngắm hoa tam giác mạch đẹp nhất của Hà Giang. Mùa xuân và mùa thu là hai mùa đẹp nhất để đến với Sủng Là tại vì lúc này Sủng Là như đang khoác lên mình một tấm áo mới với những loài hoa đua nhau khoe sắc. Với sắc tím của hoa tam giác mạch, sắc trắng của hoa lê và hoa mận hay sắc hồng phớt đầy diễm lệ của đào rừng tạo nên một thung lũng thơ mộng làm du khách xao xuyên khôn nguôi.

Thung lũng Sủng Là Hà Giang
Thung lũng Sủng Là Hà Giang

11. Vẻ đẹp Nhà của Pao Hà Giang

Một địa điểm nằm trong thung lũng Sủng Là mà bạn không thể bỏ qua, căn nhà được nổi tiếng sau bộ phim nổi tiếng đạt giải thưởng Cánh diều Vàng. Cánh cổng gỗ dẫn vào ngôi nhà đã nhuốm màu thời gian. Tường được xây bằng đá, những viên đá tảng lởm khởm tuy nhiên lại được sắp xếp một cách khéo léo bởi bàn tay tài hoa của người dân nơi đây. Bên trên cổng là mái ngói âm dương nét đặc trưng của cao nguyên đá. Khi bước vào ngồi nhà, khi nhìn cảnh vật xung quanh làm cho chúng ta có cảm giác yên bình đến khó tả.

Vẻ đẹp Nhà của Pao Hà Giang
Vẻ đẹp Nhà của Pao Hà Giang

12. Dốc Thẩm Mã – cung đường đẹp nhất tại Hà Giang

Cung đường đèo đầy ấn tượng khi đến với Hà Giang, mặc dù không nằm trong tứ đại đỉnh đèo của Việt Nam nhưng dốc Thẩm Mã cũng có những con đường mà phượt thủ rất muốn chinh phục. Dốc Thẩm Mã – đây là một con đường đèo nổi tiếng là rất ngoằn ngoèo và nguy hiểm nhất miền Bắc nối liền giữa Hà Giang và huyện Mèo Vạc. Đây là con đèo nối con đường ở thị trấn Yên Minh đến tận Phố Cáo. Hiểm nguy là thế, tuy nhiên tại đây lại sở hữu một phong cảnh núi non trùng điệp, hùng vĩ, thơ mộng cùng những khúc cua uốn lượn rất đẹp mắt.

Dốc Thẩm Mã – cung đường đẹp nhất tại Hà Giang
Dốc Thẩm Mã – cung đường đẹp nhất tại Hà Giang

13. Dinh thự Họ Vương Hà Giang

Còn được biết đến với cái tên Dinh thự Vua Mèo – nơi đây gắn liền với những câu chuyện bí ẩn. Ngôi nhà cổ này gắn với cuộc đời và sự nghiệp của hai cha con người Mông, đó là Vua Mèo Vương Chính Đức và Vương Chí Sình (hay Vương Chí Thành). Dinh thự Vua Mèo nằm dưới một thung lũng được bao bọc phía trên bằng một vùng núi cao. Với dạng địa hình này, những công trình thường được bao bộc bởi những cánh cung núi gọi là thế mai rùa, hỗ trợ phòng thủ rất tốt trong những thời kỳ kháng chiến khốc liệt. Trải qua hơn trăm năm tồn tại, mọi thứ trong dinh thự vẫn vẹn nguyên như ngày đầu, tạo cảm giác tò mò với du khách khi đến đây.

Dinh thự Họ Vương Hà Giang
Dinh thự Họ Vương Hà Giang

14. Thị trấn Phó Bảng – một thị trấn nhỏ ở Hà Giang

Nằm khuất sau những rặng núi đá cao chót vót nên nhiều người gọi Phó Bảng là “Thị trấn ngủ quên” hay “Thị trấn bị lãng quên”. Bởi cuộc sống của người dân nơi đây nhỏ bé, đơn sơ bên nếp nhà, nép mình bên các hốc đá cao trên triền núi. Đó không chỉ là những ngôi nhà rêu phong, cũ kĩ như một miền cổ tích. Mà nơi đây còn đẹp ở những con người. Những cụ già ngồi ngắm nhìn những người khách lạ, lâu lâu lại nở nụ cười trên môi; những đứa trẻ thì nô đùa, những cô gái dân tộc thì trên vai gùi nặng đi rẫy trở về, loáng thoáng chỉ nghe tiếng chó sủa hay là tiếng trâu bò. Những điều nhỏ nhặt như vậy có thể tạo cho du khách cảm giác thoải mái, thư thái, không còn tiếng ồn ào của xe cộ, khói bụi bên người.

Thị trấn Phó Bảng – một thị trấn nhỏ ở Hà Giang
Thị trấn Phó Bảng – một thị trấn nhỏ ở Hà Giang

15. Hoàng Su Phì – nằm ở phía tây tỉnh Hà Giang

Khi nhắc đến Hoàng Su Phì, du khách không thể quên được hình ảnh những thửa ruộng bậc thang xanh mướt, bạt ngàn trải khắp các sườn núi. Trong một chiều lộng gió, dạo bước trên những con đường, đi dọc theo những con suối, lắng nghe tiếng nước chảy róc rách, tiếng chim líu lo rộn ràng… du khách như hoà mình vào thiên nhiên ngả lòng vào vòng tay của mẹ thiên nhiên. Vào mùa lúa chín, khắp nơi ở Hoàng Su Phì là một màu vàng óng ả, đẹp đến mê hồn. Có thể nói những thước phim quay chậm của Hoàng Su Phì xứng đáng để trở thành một tuyệt tác của nhân loại.

Hoàng Su Phì – nằm ở phía tây tỉnh Hà Giang
Hoàng Su Phì – nằm ở phía tây tỉnh Hà Giang

Trên đây là những địa điểm mà bạn không thể bỏ lỡ khi đến Hà Giang, vùng đất “địa đầu tổ quốc” này . Hy vọng với những thông tin bổ ích trên, sẽ giúp bạn đọc có thêm kiến thức cũng như thông tin tham khảo trong chuyến đi du lịch Hà Giang sắp tới.

VNTOUR tự hào là một trong những công ty du lịch hàng đầu Việt Nam, chúng tôi chuyên cung cấp các tour du lịch Hà Giang ghép lẻ và tour đoàn riêng. Với gần 10 năm kinh nghiệm, cùng đội ngũ nhân viên chuyên nghiệp, tư vấn nhiệt tình, VNTOUR cam kết đem đến những tour du lịch trọn gói chất lượng, giá cả phải chăng, đáp ứng được hầu hết những nhu cầu của khách hàng.

Nếu có bất kỳ thắc mắc nào hãy liên hệ với chúng tôi qua số Hotline: 0983 1234 31. Rất hân hạnh được phục vụ Quý khách!

———————————————
Mọi thông tin chi tiết vui lòng liên hệ
CÔNG TY CỔ PHẦN VNTOUR
Chi nhánh Hồ Chí Minh: 1043 Phan Văn Trị, Phường 10, Quận Gò Vấp
Chi nhánh Đà Nẵng: 262 Đống Đa, Q. Hải Châu.
Chi nhánh Hà Nội: Số 5 lô 5B Trung Yên 6, Q. Cầu Giấy.
Chi nhánh Cần Thơ: 113 CMT8, Q.Ninh Kiều

Rate this post
Bài viết liên quan
Zalo
Phone