Lạc bước giữa những đồi chè trái tim Mộc Châu

Đồi chè Trái Tim Mộc Châu là một địa điểm bạn nhất định phải ghé thăm khi đi đến tham quan Mộc Châu. Mỗi năm có đến hàng ngàn khách du lịch trong và ngoài nước đến đây check in. Hãy cùng Vntour khám phá những điểm hay, thú vị tại điểm đến này nhé!

Đồi chè trái tim
Mộc Châu nổi tiếng là một cao nguyên rộng lớn bao la, xinh đẹp thuộc hạng bậc nhất tại khu vực miền núi phía Bắc Việt Nam. Những cánh đồng hoa đào, hoa mận trắng, cải trắng hay dã quỳ đều luân phiên mặc cho Mộc Châu những chiếc áo màu sặc sỡ, lay dộng lòng người. Nhắc đến Mộc Châu nhắc đến Thác Dải Yếm hùng vĩ, nước đổ trắng xóa, thơ mộng.
Bên cạnh đó không thể không không nhắc đến một trong những địa điểm được nhiều du khách check kin nhất. Chính là đồi chè trái tim Mộc Châu, đồi chè trái tim đã quá nổi tiếng với những bức ảnh “ngàn like” . Ở đây không phải chỉ có một đồi ché trái tim thôi mà có tận đến ba đồi chè trái tim vô cùng lãng mạn để cho du khách có thể tha hồ tham quan chiêm ngưỡng và thỏa sức chụp ảnh.

Đồi chè trái tim Đài Loan

Đồi chè Trái Tim Đài Loan có tọa độ ở bản Ôn thuộc thị trấn Nông trường Mộc Châu, huyện Mộc Châu, tỉnh Sơn La. Trước đây, khi chưa phát triển du lịch, người dân tại đồi chè chỉ chú trọng vào canh tác, thu hoạch nhằm nâng cao sản lượng chè nhằm hướng đến lợi ích kinh tế, nên nơi nay không được nhiều người biết đến. Sau này, diện tích sản xuất lan rộng ra một vùng đất rộng lớn, khiến cho du khách thích thú với khung cảnh tại nơi đây. Nhận thấy được tiềm năng du lịch của đồi chè, chính quyền địa phương đã cho cải tạo từ khi đó người dân đã bắt đầu chăm sóc vô cùng cẩn thận để cho đồi chè thêm sinh động thuận lợi phát triển du lịch.

Đồi chè trái tim mộc châu

Gốc chè đầu tiên được trồng vô tình trên một hố bom để lại sau chiến tranh. Những luống chè xanh mướt ấy không những mọc và được tạo dáng thành hình trái tim xinh đẹp, lãng mạn, mà còn là minh chứng của chiến tranh, và cũng là sự cố gắng, nỗ lực vượt qua khó khăn của người Việt Nam. Với một khung cảnh xanh mướt khi mùa xuân đến hay gốc cây trơ trọi cành lá mỗi khi đông tới. Nông trường này này đã mang đến sức sống, tình yêu thương cho bà con nông trường và sự thoải mái có toàn bộ khách du lịch gần hay xa.

Đồi chè trái tim Đài Loan
Đồi chè trái tim Đài Loan

Đồi chè trái tim Đài Loan là đồi chè được nhiều du khách ghé thăm, check in và chụp ảnh nhiều nhất. Đồi chè có tên gọi là Đài Loan bởi vì do vị trí nằm của đồi chè là trong khu liên doanh với Đài Loan, cách thị trấn Mộc Châu khoảng 10km nên rất thuận tiện di chuyển. Như những nông trường chè khác tại Mộc Châu, người dân trồng chè tại đồi chè trái tim Đài Loan thường sẽ làm công việc đốn chè sau mỗi vụ Đông Xuân để chờ vào vụ Xuân Hè sẽ có búp chè mới lên. Vì thế khi du khách đến đây tham quan, chiêm ngưỡng vẻ đẹp, hít thở không khí trong lành. Khi ấy những búp chè non mới lên sẽ bắt đầu đâm chồi, cả nông trường chè Mộc Châu sẽ khoác lên một màu áo xanh tươi, một màu xanh tươi, cảm giác vô cùng dễ chịu.

Đồi chè trái tim mộc châu

Hình ảnh vô cùng đẹp là những người công nhân nông trường tỉ mỉ chụm lại từng luống nhỏ tạo thành. Một nét đột phá mới so với phương pháp truyền thồng. Khóm chè xinh đẹp là những thành quả lao động của những người công nhân sau bao ngày vun trồng, chăm sóc, làm dáng, tạo khung cho luống chè, mà ngày nay những khóm chè đó đã trở thành một địa điểm tham quan được nhiều người biết đến và ghé thăm khi đến với Mộc Châu.

Có một điểm đặc biệt tại đây, quý khách còn có cơ hội được khoác cho mình bộ trang phục của cô gái người Thái, người H’Mông và những bộ trang phục dân tộc độc đáo khác. Phục vụ cho du khách muốn trải nghiệm và lưu giữ lại những bức ảnh lung linh. Đồi chè trái tim Đài Loan ở Mộc Châu còn là một địa điểm được rất nhiều cặp đôi yên tâm gửi gắm để chụp những bức ảnh cưới vô cùng ý nghĩa.

Đồi chè trái tim mộc châu

Cách di chuyển đến đồi chè Trái Tim Đài Loan tại Mộc Châu

Để đến được đồi chè, du khách có thể đi từ thị trấn Mộc Châu cũ, từ khu vực quốc lộ 6 mới và quốc lộ 6 cũ. Bạn cũng có thể tính hướng đi bắt đầu từ ngã ba Mộc Châu hay khách sạn Công đoàn, đi theo hướng quốc lộ 43 và đi ngang qua chợ 70 khoảng 1km thì rẽ vào ngã ba đến địa phận xã Tân Lập và khu mía đường.
Tiếp theo, từ ngã ba quý khách đi thẳng sẽ tới được các quả đồi nơi mà người dân nuôi bò sữa và trồng cỏ voi. Đi khoảng thêm 10km nữa là sẽ bắt gặp bảng chỉ dẫn chỉ hướng đi Tân Lập, quý khách rẽ trái để vào Ngũ Động Bản Ôn, tiếp tục rẽ phải và đi khoảng thêm 1km nữa sẽ đến được đồi chè Trái Tim Mộc Châu.

Đồi chè trái tim Ô Long Mộc Sương – Tân Lập 1&2

Đồi chè trái tim này nổi tiếng thứ 2 tại Mộc Châu. Ngoài cái tên là đồi chè trái tim Ô Long Mộc Sương thì đồi chè còn được người dân gọi với tên khác là đồi chè Tân Lập Mộc Châu, diện tích trồng chè tại đồi này gần như là lớn nhất tại Mộc Châu.

Hình trái tim tại đồi chè được tạo cách đây vài năm, anh quản lý của đồi chè Mộc Sương vì quá yêu và tạo không gian cầu hôn người yêu của mình nên đã dày công đào một khoảng đất trước của của công ty chè Mộc Sương, trồng chè vào khoảng đất hình trái tim đó và bên cạnh là 1 hàng chè có hình chữ I LOVE U. Còn nếu bạn thắc mắc kết quả của lời cầu hôn của tình yêu anh quản lý đồi chè này, mời bạn đến với Khu du lịch chè Mộc Sương này nhé!

Đồi chè trái tim mộc châu

Đồi chè này là đồi chè tư nhân, tại đây còn có hẳn một khu nhà máy để sao chế chè. Ngoài chè ra thì tại khu vực gần đồi chè Ô Long Mộc Sương mà quý khách không thể bỏ qua chính là thung lũng cải rộng lớn, có diện tích lên tới cả ngàn hecta, chỉ cách đồi chè khoảng tầm 1km. Nếu đi vào dịp tháng 10, tháng 11 quý khách còn được hòa mình vào đồng cải mênh mông với sắc vàng, sắc trắng vô cùng bắt mắt.

Khu du lịch sinh thái Mộc Sương là một trong ba đồi chè mời bạn thưởng thức nước chè miễn phí. Ngoài ra, bạn cũng có thể tham gia để trải nghiệm hái trà, tắm trà và cùng thưởng thức các món ăn từ trà ô long vô cùng ngon. Bên cạnh đó, khách sạn Mộc Sương cũng là một trong những khách sạn Mộc Châu với view rất đẹp, phòng ngủ vô cùng độc đáo hòa cùng với không gian hữu tình cho bạn thoải mái nghỉ ngơi.

Đường di chuyển đến đồi chè trái tim Mộc Sương
Từ Nông trường Mộc Châu du khách rẽ theo lối vào xã Tân Lập khoảng chừng 7km, khi đi đến thấy Công ty chè Cờ Đỏ thì đi tiếp thêm 4km nữa, đi vào đường rẽ vào thung lũng mận Nà Ka thì tiếp tục đi thẳng 2km. Khu du lịch sinh thái chè Mộc Sương nằm bên tay phải của bạn.

Đồi chè trái tim Tân Lập 3 tại Mộc Châu

Đây là đồi chè được ít người biết hơn, đồi chè đường đi rất khó tìm nên rất ít người biết đến. Mặc dù vậy, vẻ đẹp Tân Lập 3 cũng xanh mướt và cũng có hình trái tim giống như hai đồi chè trên. Khóm chè hình trái tim được trồng xen với các luống chè ngang nên quý khách sẽ khó di chuyển và chụp hình. Tuy nhiên, nhiều bạn trẻ với sự yêu mến và thích khám phám đã tìm tòi đến được nơi đây và check in.

Đồi chè trái tim mộc châu

 

Đường di chuyển đến đồi chè Tân Lập 3
Từ đồi chè Ô Long Mộc Sương, quý khách đi khoảng tâm 1km sẽ gặp một cái ngã ba, du khách rẽ trái và đi thẳng cho đến vườn hồng Yên Thôn. Ở đó có một con đường nhỏ, đi theo con đường này lên đến trên đỉnh đồi sẽ bắt gặp đồi chè trái tim Tân Lập 3.

Đi đồi chè Trái tim Mộc Châu mùa nào đẹp nhất?

Nếu muốn có một trải nghiệm đáng nhớ và có những bức ảnh lung linh như ý muốn, bạn cần phải lựa chọn mùa chè phù hợp nhé!. Hằng năm, cứ đến vụ Đông Xuân, những người nông dân trồng chè tại Mộc Châu sẽ làm công việc cắt các cành chè già, đốn chè để chuẩn vị cho vụ sau (vụ xuân hè) để mùa mới sẽ ra những búp chè xanh tươi mới.
Thời gian các búp chè nôn đâm chồi là vào khoảng tháng 3, tháng 4. Đây cũng là lúc đồi chè ở Mộc Châu được khoác lên mình bộ áo xanh tươi mới, màu xanh non dễ chịu. Thời điểm thích hợp để ngắm đồi chè Mộc Châu là vào khoảng buổi bình minh sáng sớm hay vào hoàng hôn lúc xế chiều. Những hạt sương sớm còn đọng trên lá chè mỏng manh tươi xanh hay là vào những buổi nắng chiều hoàng hôn sẽ tạo nên một khung cảnh thơ mộng, giúp cho bạn có những bức ảnh nghệ thuật, đậm chất trữ tình.

Đồi chè trái tim mộc châu

Giá vé tham quan đồi chè Trái Tim

Nhiều du khách tham quan đồi chè Trái Tim sẽ không khỏi thắc mắc về vé vào đồi chè Mộc Châu. Thật ngỡ ngàng, khi đến đây tham quan quý khách không phải mất phí tham quan và chụp ảnh tại đồi chè Trái Tim. Tuy nhiên, để có được bức hình lung linh hơn thì bạn có thể tham khảo chi phí thuê trang phục tại các khu vực xung quanh chợ gần với đồi chè nhé.

Vẻ đẹp của đồi chè Trái Tim

Đồi chè sớm bình minh

Từ phía cổng của đồi chè, quý khách sẽ thấy 2 con đường gồm những khu chè lá non xanh mướt, khung cảnh bình yên với hình ảnh các cô chú nông dân miệt mài làm việc, chăm sóc, thu hoạch vườn chè. Cảm giác lên đỉnh đồi vào sáng sớm vô cùng thoải mái, khung cảnh lãng mạn và nên thơ, vô cùng phù hợp cho những du khách có sở thích chụp ảnh săn sương sớm. Hòa quyện cùng với mùi hương đặc trưng của các loại chè tươi, thưởng ngoạn những tia nắng sớm mai, trong veo của sương sớm, đám mây trôi chậm rãi mà cảm giác được xóa tan hoàn toàn những mệt mỏi, căng thẳng của cuộc sống.

Đồi chè trái tim mộc châu

Đồi chè mùa thu hoạch

Những cái tên chè vô cùng nổi tiếng được trồng tại khu vực Mộc Châu phải kể đến như: Ô Long, Kim Tuyên, Shan Tuyết,… Những thương hiệu chè này với chục năm tuổi, và có chất lượng, hương vị vô cùng hấp dẫn. Mùa thu hoạch diễn ra từ tháng 4 đến tháng 12. Đến đây vào dịp thu hoạch, du khách sẽ được tận mắt thấy người dân thu hoạch chè, hay để hiểu rõ hơn về cách chăm sóc đồi chè quang năm như thế nào. Những tâm huyết mà người dân đã gửi gắm vào vườn chè, vào công việc này.

Đồi chè trái tim mộc châu

Ngoài đồi chè Trái Tim Mộc Châu, du khách có thể ghé thăm các địa điểm hấp dẫn khác vô cùng thú vị tại Mộc Châu như: Happy Land, Rừng thông Bản Áng, hay Vườn dâu Chi Mi,…với những khu vườn rạng rỡ sắc đào mỗi khi xuân đến, cánh đồng hoa cái vàng rực rỡ trong ánh nắng. Vntour chúc du khách sẽ có một trải nghiệm thú vị, đáng nhớ cùng với những người thân yêu trong cuộc hành trình khám phá đồi chè Trái Tim nhé.

———————————————
Mọi thông tin chi tiết vui lòng liên hệ
CÔNG TY CỔ PHẦN VNTOUR
Chi nhánh Hồ Chí Minh: 1043 Phan Văn Trị, Phường 10, Quận Gò Vấp
Chi nhánh Đà Nẵng: 262 Đống Đa, Q. Hải Châu
Chi nhánh Hà Nội: Số 5 lô 5B Trung Yên 6, Q. Cầu Giấy
Chi nhánh Cần Thơ: 113 CMT8, Q. Ninh Kiều.
Hotline: 0983 1234 31. Rất hân hạnh được phục vụ Quý khách!

Rate this post
Bài viết liên quan
Zalo
Phone