Kinh nghiệm du lịch Thái Lan 2023 từ Đà Nẵng

Du lịch Thái Lan là một trong những Tour du lịch được khách hàng Việt Nam ưa chuộng trong thời gian gần đây. Với vô vàng những điều mới mẻ, du lịch Thái Lan luôn là điểm đến khiến du khách muốn tìm hiểu và khám phá. Bao gồm những ngôi đền Phật giáo, những món ăn độc đáo, cảnh đẹp thiên nhiên, người dân thân thiện và hiếu khách. Tất cả tạo nên một đất nước Thái Lan đầy vẻ đẹp và sự cuốn hút. Tuy chúng ta cùng chung khu vực Đông Nam Á nhưng mỗi nước lại có mỗi nét văn hóa, ẩm thực khác nhau. Vì vậy, khi bạn quyết định đi du lịch Thái Lan để khám phá, tận hưởng, vui chơi cùng gia đình, bạn bè… chắc hẳn rằng sẽ cần thêm nhiều thông tin về địa điểm ăn uống, vui chơi cũng như một vài lưu ý khi đến Thái Lan. Nếu là lần đầu tiên bạn ghé thăm xứ sở chùa Vàng thì bài viết này chính là dành cho bạn. VNTOUR xin phép được chia sẻ đến bạn ”Kinh nghiệm du lịch Thái Lan 2023” nhé!

du lịch thái lan

1. Các mốc thời gian bạn nên biết khi du lịch Thái Lan

Thời gian của chuyến đi còn phụ thuộc vào mục đích của chuyến đi, từ đó ta có các giai đoạn để đi du lịch Thái Lan khác nhau:
Thời tiết đẹp,gió mát khí hậu trong lành ở Thái Lan là từ tháng 11 cho đến tháng 2 của năm sau, với thời tiết như vậy là thời điểm mà chúng ta nên lên một chuyến du lịch khám phá Thái Lan mà không phải ngại về thời tiết. Đặc biệt, các hoạt động, các sự kiện hấp dẫn thường diễn ra trong khoảng thời gian này.

Vào khoảng tháng 3 đến tháng 7 đây là thời điểm rất thích hợp cho việc khám phá những địa danh nổi tiếng ở phía Bắc Thái Lan vì vùng núi ở đây có nhiệt độ ôn hòa, thoáng đãng phù hợp cho việc du lịch ở nơi đây. Lưu ý ở cũng vào thời gian này các khu vực miền Trung hay Đông Bắc Thái Lan nhiệt độ lên tới 40 độ, nhiệt độ lên khá cao.

Còn vào tháng 4 hằng năm, ở Thái Lan các lễ hội độc đáo sẽ thường được diễn ra, rất thu hút các khách du lịch và đặc biệt du lịch Thái Lan trong khoảng thời gian này bạn sẽ có cơ hội tham gia vào lễ hội té nước Songkran được diễn ra từ ngày 13/4 đến 15/4. Quá hấp dẫn phải không ạ. Chần chừ gì nữa hãy lên lịch ngay cho một chuyến du lịch Thái Lan trọn gói để cùng bạn bè và người thân tham gia thôi nào.

du lịch thái lan lễ hội té nước

2. Vật dụng cá nhân nên mang khi đi du lịch Thái Lan

Tiền tệ

Có thể bạn chưa biết, đơn vị tiền tệ ở Thái Lan là đồng Bath Thái. Trước khi sang Thái Lan du lịch bạn cần đổi tiền Việt Nam sang tiền Thái Lan. VNTOUR chia sẽ cho điểm đổi tiền khi đi du lịch Thái Lan từ Đà Nẵng.
– Tiệm vàng Kim Dung nằm ở 330 Ông Ích Khiêm, cổng sau chợ Cồn, nơi đây bạn có thể đổi tiền Việt sang đồng Bath Thái.
– Ngân hàng Việt Nam: Nếu đổi tiền tại đây bạn phải cần được xác mình bằng cách đem theo mặt vé máy bay hoặc chứng cứ xác nhận đặt phòng của bạn khi bạn đi một mình, còn nếu bạn đi theo chương trình tour du lịch thì bạn có thể mang theo hợp đồng tour đến ngân hàng, ở đây sẽ đổi với mệnh giá mà ngân hàng nhà nước công bố.

du lịch thái lan các mệnh giá tiền thái
Các mệnh giá tiền Thái Lan

Các loại giấy tờ cần thiết cho chuyến đi

Trước khi đặt tour du lịch bạn cần lưu ý đến hộ chiếu của mình cũng như thông báo cho mọi người kiểm tra lại. Hộ chiếu được quy định phải còn ít nhất 6 tháng tính tới ngày nhập cảnh về lại Việt Nam. Và đặc biệt lưu ý hộ chiếu là thứ bạn bắt buộc bạn không được quên hoặc để mất trước và sau khi bạn đến Thái Lan. Giấy tờ tùy thân của mình và gia đình, phòng những tình huống phát sinh xảy ra theo kinh nghiệm du lịch Thái Lan năm 2023 của nhà VNTOUR.

Chuẩn bị hành lý

Trang phục đẹp khi đi du lịch là một phần không thể thiếu. Khi sắp xếp quần áo đi chơi, bạn cần lựa chọn trang phục phù hợp cho từng địa điểm mà bạn muốn tham quan, dựa vào lịch trình tham quan của bạn mà hãy mang theo những bộ quần áo thật đẹp nhé! Ở một môi trường mới, không hợp thời tiết ở đó sẽ dễ khiến cơ thể bị ốm hoặc đồ ăn không hợp khiến sức khỏe chúng ta không đảm bảo. Vì thế bạn nên chuẩn bị các loại thuốc trong chuyến hành trình như là thuốc hạ sốt, thuốc cảm, thuốc hỗ trợ tiêu hóa, vitamin…

du lịch thái lan

3. Thủ tục xuất nhập cảnh khi du lịch Thái Lan

Thủ tục nhập cảnh Thái Lan

Bạn cần chuẩn bị các loại giấy tờ sau khi bạn từ Việt Nam đến Thái Lan mà không cần phải xin visa.
• Hộ chiếu của bạn phải còn hạn sử dụng trên 6 tháng cho đến khi kết thúc chuyến du lịch của bạn
• Bạn cần vé máy bay khứ hồi Việt Nam – Thái Lan
• Thông tin đặt phòng khách sạn: Trong trường hợp bị hải quan kiểm tra, vui lòng in thông tin đặt phòng khách sạn và xuất trình khi xuất nhập cảnh.

Thủ tục xuất cảnh Thái Lan

• Bạn sẽ nộp lại hộ chiếu cho nhân viên hải quan để kiểm tra và đóng dấu.
• Khi rời khỏi Thái Lan, bạn không được mang theo quá 50.000 baht.
• Lưu ý để mang tượng Phật hay cổ vật ra khỏi Thái Lan cần có giấy phép xuất cảnh.

5. Phương tiện di chuyển khi du lịch Thái Lan

Phương tiện di chuyển ở Thái Lan cũng rất đa dạng và phong phú, mỗi phương tiện khác nhau sẽ đem lại cho du khách những trải nghiệm khác nhau về nơi đây. VNTOUR mách cho bạn các loại phương tiện hay sử dụng để đi như là xe bus, xe taxi, xe tuk tuk ( đây là một loại xe ba gác)…đặc biệt là tàu điện trên cao (BTS) và tàu điện ngầm (MRT). BTS (Trong tiếng Thái, họ gọi là Rốt Phai Pha nhưng tiếng Anh đọc là Bee Tee Ét ), MRT (MRT là tên gọi viết tắt của từ Mass Rapid Transit). Hầu hết các phương tiện này sẽ giúp tiết kiệm nhiều hơn cho một chuyến du lịch Thái Lan giá rẻ mà có thể di chuyển đến mọi nơi trong thành phố. Các xe taxi ở Thái Lan hầu như không có đồng hồ để tính số km, vì vậy bạn nên cẩn thận khi đi xe taxi nơi này. Bạn nên cân nhắc trước khi chọn phương tiện di chuyển để tránh rủi ro cho chuyến du lịch Thái Lan).

Xe tuk tuk du lịch thái lan
Xe tuk tuk

6. Ẩm thực đường phố bạn nên thưởng thức khi du lịch Thái Lan

Vì sao ẩm thực đường phố ở Thái Lan luôn hấp dẫn khách du lịch quốc tế? VNTOUR chia sẽ kinh nghiệm du lịch Thái Lan cho bạn biết nhé! Vì sự đa dạng và độc đáo mà giá cả lại khá rẻ ngược lại thì chất lượng thì tuyệt vời không cần phải bàn. Điều đó một phần để lại thiện cảm cho du khách. Khi dạo trên phố bạn sẽ bị hấp dẫn bởi các món ăn nơi đây vì màu sắc độc đáo, mùi vị thơm nức mũi…tất cả tạo nên thương hiệu nổi tiếng cho đất nước Thái Lan.
Các món ăn khiến bạn không thể bỏ qua như: Thịt heo xiên viên nướng, mì thập cẩm, soda dâu, Pad Thái, gỏi đu đủ, cánh gà chiên tẩm vị, chè trân châu củ năng, kèm xoài, kem trà sữa…các món này các bạn nên thử một lần khi sang đây nhé! Đó là những món mà khách du lịch thường hay ăn và được đánh giá rất cao.

ẩm thực thái lan du lịch thái lan

7. Một vài lưu ý và điều thú vị bạn cần biết khi du lịch Thái Lan

Không tôn trọng các nhà sư là điều tối kỵ

Đối với Thái Lan, một đất nước coi trọng tôn giáo, việc không tôn trọng các nhà sư là điều tối kỵ. Đặc biệt là phụ nữ, không được đứng quá gần, không được làm những hành động ảnh hưởng đến nhà sư.

Không xoa đầu người khác

Người Thái Lan quan niệm rằng đầu được coi là nơi cao quý nhất trên cơ thể. Vì vậy, thật thô lỗ khi xoa đầu bạn khi bạn ở Thái Lan, ngay cả khi bạn làm điều đó với một đứa trẻ.

Người dân rất thân thiện

Người dân cũng góp phần cho du lịch ở Thái Lan phát triển, những con người ở đây vô cùng thân thiện và hiếu khách. Bạn có thể được chào hỏi hoặc bắt chuyện một cách tự nhiên đến mức ngỡ ngàng ở nơi đây.

Tiếng Anh được sử dụng rộng rãi ở Bangkok

Ngôn ngữ khi đi du lịch ở một đất nước nào đó cũng là một vấn đề mà nhiều người lo lắmg, nhưng nếu bạn có biết một ít tiếng Anh khi đi du lịch thì bạn cũng đừng quá lo nha vì ở Thái Lan giao tiếp bằng tiếng Anh đã trở nên phổ biển rất nhiều.

Massage Thái

Một giờ massage cao cấp chỉ khoảng 80.000 đồng, Với một số tiền như vậy bạn nghĩ dịch vụ massage ở đây sẽ như thế nào, nên thử nhé bạn sẽ cảm nhận được vì sao massage Thái lại nổi tiếng như vậy.

massage Thái du lịch thái lan

Thức ăn đường phố

Những món ăn đường phố là một phần không thể thiếu khi đến nơi đây, thức ăn đã hấp dẫn mà giá cả lại còn hấp dẫn hơn, với danh hiệu là thiên đường ẩm thực thì sẽ làm cho các ’’ tín đồ ’’ ăn uống phải nhớ nhung đấy.

8. Khi du lịch Thái Lan cho trẻ em theo liệu có an toàn?

Đây là câu hỏi mà VNTOUR nhận được rất nhiều từ các phụ huynh có con nhỏ và muốn con mình đi du lịch chung cùng gia đình. VNTOUR xin được trả lời.
Du lịch thái Lan trọn gói ở đây rất an toàn với sự có mặt của cảnh sát 24/24 nên bố mẹ có thể yên tâm cho trẻ em đi cùng.
Cha mẹ cần lưu ý kinh nghiệm khi cho trẻ đi du lịch Thái Lan là phải theo sát con để không bị lạc, đồng thời cần nắm rõ tình trạng sức khỏe của con đảm bảo thì mới cho đi cùng. Những vật dụng cho trẻ mà các bạn mang theo khi du lịch Thái Lan. Trừ những vật phẩm bé sử dụng hằng ngày ra như thức ăn, sữa, quần áo, mũ dép, dụng cụ vệ sinh cá nhân…thì bạn cần mang theo những thứ như kem chống nắng cho trẻ em, xe đẩy rất cần thiết cho trẻ sơ sinh đến 2 tuổi, vài món đồ chơi bé thích, các giấy tờ liên quan đến bé…

Trên đây là tổng hợp một số kinh nghiệm cần thiết mà bạn nên biết trong chuyến du lịch Thái Lan. Hy vọng với những thông tin bổ ích trên, sẽ giúp bạn đọc có thêm kiến thức cũng như kinh nghiệm cơ bản trong chuyến du lịch Thái Lan 2023 từ Đà Nẵng.

VNTOUR tự hào là một trong những công ty du lịch hàng đầu Việt Nam, chúng tôi chuyên cung cấp các tour du lịch Thái Lan trọn gói nói riêng và tour du lịch Quốc tế nói chung. Với gần 10 năm kinh nghiệm, cùng đội ngũ nhân viên chuyên nghiệp, tư vấn nhiệt tình, VNTOUR cam kết đem đến những tour du lịch trọn gói chất lượng, giá cả phải chăng, đáp ứng được hầu hết những nhu cầu của khách hàng. Nếu có bất kỳ thắc mắc nào hãy liên hệ với chúng tôi qua số Hotline: 0983 1234 31. Rất hân hạnh được phục vụ Quý khách!

———————————————
Mọi thông tin chi tiết vui lòng liên hệ
CÔNG TY CỔ PHẦN VNTOUR
Chi nhánh Hồ Chí Minh: 102 đường số 1, KDC Cityland Center Hills, P. 7, Q. Gò Vấp.
Chi nhánh Đà Nẵng: 262 Đống Đa, Q. Hải Châu.
Chi nhánh Hà Nội: Số 5 lô 5B Trung Yên 6, Q. Cầu Giấy.

Rate this post
Bài viết liên quan
Zalo
Phone