Du lịch miền Bắc nên ghé những tỉnh thành và địa điểm nào?

Du lịch miền Bắc, du lịch miền Trung, hay du lịch miền Nam, du bạn lựa chọn đi du lịch ở đâu cũng sẽ được chiêm ngưỡng sự hào hùng, sừng sũng của những ngọn núi, bãi cát dài mộng mơ, vàng óng, những thị trấn sầm uất,lung linh về đêm hay miền sông nước bình dị cùng với sự nồng nhiệt, mến khách của người dân mỗi miền. Hôm nay Vntour sẽ chia sẻ cùng bạn “NHỮNG TỈNH THÀNH NÊN GHÉ KHI ĐI DU LỊCH MIỀN BẮC”
Miền Bắc Việt Nam, là cái nôi khởi nguồn nền văn hóa ngàn năm văn hiến của dân tộc được thiên nhiên ưu ái ban tặng vô vàn cảnh vật đẹp và hấp dẫn. Địa điểm du lịch miền Bắc nào hấp dẫn du khách nhất? Tất cả sẽ được hé lộ ngay trong bài viết dưới đây!

1. Du lịch miền Bắc: Hà Nội – Thủ đô ngàn năm văn hiến

Hồ Gươm du lịch miền Bắc
Hồ Gươm (Hồ Hoàn Kiếm)

Một lẽ dĩ nhiên Hà Nội đứng top đầu trong những điểm đến khi ghé thăm với du lịch miền Bắc là vì những kiến trúc cổ kính, những giá trị lịch sử mà nơi đây lưu giữ. Hà Nội mang những nét đặc trưng riêng biệt hoàn toàn so với những đô thị khác. Hãy cùng Vntour tìm hiểu xem Thủ đô có gì mà thu hút khách du lịch đến vậy nhé!
– Vẻ đẹp phố phường nhộn nhịp .Có thể bạn là một người chưa từng đến đây nhưng ắt hẳn bạn đã ít nhất một lần nghe tới “ Hà Nội 36 phố phường” phải không? Những con phố sầm uất, nhộn nhịp với nững sắc màu hòa quyện với lối kiến trúc cổ xưa trên những hẻm đường, con phố đã trở thành sự đặc biệt khó thấy ở nơi nào khác.
– Nền ẩm thực “ Tinh hoa” từ những món ăn nổi tiếng như : Phở, bún chả, cốm, phở cuốn,…. đến những món ăn đường phố như bánh trôi tàu, bánh đúc, tào phớ,..hay đơn giản là bạn muốn ăn những xiên que và nhâm nhi một ly trà đá vỉa hè cũng rất lãng mạn phải không nào?
– Con người Hà Thành vui vẻ, mến khách.Những người bán hàng xởi lởi luôn niềm nở với thực khách và đó cũng chính là điều mà du khách khi đến với Hà Nội đều rất ấn tượng. Một tờ báo của Tây đã miêu tả âm thực đường phố Hà Nội “chỉ nhìn thôi đã thòm thèm”.
– Địa điểm tham quan phong phú: Hoàng thành Thăng Long, hồ Tây, phố đi bộ hồ Hoàn Kiếm, phố sách 19/12, phố Tây Tạ Hiện,…

2. Du lịch miền Bắc: Lào Cai – Hùng vĩ nơi núi rừng

Lào Cai du lịch miền Bắc

Nói đến Lào Cai các bạn hẳn sẽ nghĩ ngay tới SaPa – thị trấn mờ sương và ngoài địa điểm quen thuộc này, tỉnh thành này vẫn còn nhiều mảnh ghép huyền bí mà chúng ta nên khám phá. Nếu du khách yêu thích mây trời, thích cảm giác vườn cánh tay chạm đến những đám mây trôi bồng bềnh thì đây là một điểm đến không thể nào bỏ lỡ vào mùa săn mây ở A Lù, Ngải Thầu, đỉnh Lảo Thần,…,
Ghé thăm điểm đến du lịch được săn đón nhất “Sa Pa” mộng mơ trong tuyết trắng ngần, mùa hoa ban nở rộ khắp núi rừng hùng vĩ là một trải nghiệm khó quên. Đặc biệt đến Sapa mùa hè bạn sẽ được tận hưởng một bầu không khí mát mẻ khi nhiệt độ nóng nhất vào ban ngày ở đây cũng chỉ 25 độ. Ngự trị nơi núi cao trên 1600m, được bao lấy bởi màu xanh của đại ngàn, mang khí trời thanh khiết, trong lành, rời xa phố thị ồn ào là một địa điểm lí tưởng cho một kì nghỉ dưỡng dài ngày.
Đến Lào Cai và thưởng thức những đặc sản núi rừng thì còn gì tuyệt hơn nữa. Tìm hiểu cách chế biến món ăn độc đáo Thắng cố, lợn cắp nách, cá hồi Sa Pa, thịt trâu gác bếp, …hay nhâm nhi chén rượu táo mèo trong tiết trời lành lạnh thì đã biết bao nhiêu!
Vntour sẽ đưa bạn ghé thăm cột cờ Tổ quốc là nơi mỗi người con của dân tộc Việt đều muốn ghé tới, hãy lưu giữ những bức ảnh đẹp khi tới nơi đây nhé. Thanh Vân Đắc Lộ, Đại Tượng Phật A Di Đà, Bích Vân Thiền Tự,… là những điểm nên note lại nếu có thời gian ghé đến nhé. Với những tín đồ đam mê độ cao thì phải chinh phục cả “nóc nhà Đông Dương” Fansipan nữa nhé! Ngày nay tiện lợi hơn, khi cáp treo 3 dây đã được đưa vào sử dụng để quý du khách có thể “leo núi” dễ dàng hơn rồi đấy.

3. Du lịch miền Bắc: Quảng Ninh – Vịnh Hạ Long vẻ đẹp kỳ quan thế giới

Vịnh Hạ Long du lịch miền Bắc
Vịnh Hạ Long

Và tất nhiên rồi Vntour không thể không nhắc đến địa điểm hót hít này rồi khi bạn muốn du lịch miền Bắc. Tới đây có rất nhiều điểm du lịch nổi tiếng bạn nên ghé những hòn đảo xinh đẹp mang hơi thở biển cả tươi mát rất thích hợp cho những tín đồ cần thêm chút “ mặn của muối biển” như đảo Cô Tô, đảo Tuần Châu, biển Cẩm Phả, biển Vân Đồn, biển Trà Cổ,.. Hay khám phá vẻ đẹp kỳ quan nổi tiếng Vịnh Hạ Long là 1 trong 7 kỳ quan Thiên nhiên Thế giới, du khách tới tham quan Vịnh Hạ Long sẽ được chiêm ngưỡng cảnh đẹp tự nhiên của hơn 1.900 hòn đảo đá vôi lớn nhỏ,bên cạnh đó còn được trải nghiệm các hoạt động thú vị như ngủ đêm trên du thuyền, đi thủy phi cơ,… Một trong những lý do khiến các tín đồ du lịch mê mẩn Quảng Ninh, đó là nền ẩm thực ngon nức tiếng gần xa, ai đi cũng nhớ, ai về cũng mong. Sau những chuyến tham quan thấm mệt cùng thưởng thức hải sản tươi ngon với vô vàn cách chế biến, món hấp ngọt lịm, món nướng thơm lừng, món xào đậm đà… Chả mực giòn sần sật, bánh cuốn mỏng tang mướt môi trôi miệng, khâu nhục béo ngậy, gà Tiên Yên thịt săn chắc và ngọt thơm không đâu sánh bằng, hay sữa chua chân trâu mát lịm làm nên thương hiệu của cả một vùng.

4. Du lịch miền Bắc: Mộc Châu – Sơn La

Đồi chè Mộc Châu du lịch miền Bắc
Đồi chè Mộc Châu

Khí hậu se lạnh nhưng thơ mộng chính là điểm thu hút bậc nhất tại đây, thiên nhiên đã mang đến cho Mộc Châu những thức quà ưu ái biết bao. Cái se se lạnh trong làn sương phủ dày kết hợp cùng với cảnh quan kì vĩ, xanh mướt những đồi chè hay sự bình dị, mộc mạc của những ngôi làng xinh xắn ven đường đã khiến bao trái tim du khách phải thổn thức, nao lòng khi tới đây để trải nghiệm. Vntour chúc bạn tận hưởng trọn kỳ nghỉ tuyệt vời khi đặt phòng khách sạn Mộc Châu và khám phá vùng đất xinh đẹp này.

5. Du lịch miền Bắc: Ninh Bình – Đệ nhất danh thắng miền Bắc

Tràng An Ninh Bình du lịch miền Bắc
Tràng An Ninh Bình

Ninh Bình sở hữu nhiều danh lam thắng cảnh miền Bắc mà các bạn có thể đến tham quan và khám phá như Tam Cốc – Bích Động, quần thể danh thắng Tràng An, cố đô Hoa Lư ,đầm Vân Long hay đi vãn cảnh ở chùa Bái Đính. Quả là một lựa chọn tuyệt vời cho chuyến đi của bạn. Quần thể danh thắng Tràng An được biết đến là một vùng du lịch tổng hợp nổi tiếng tại Việt Nam gồm các di sản văn hóa và thiên nhiên thế giới được UNESCO công nhận ở tỉnh Ninh Bình. Được biết rằng , nhiều di tích danh thắng nơi đây đã được Chính phủ Việt Nam xếp hạng di tích quốc gia đặc biệt quan trọng như Khu du lịch sinh thái Tràng An, khu du lịch Tam Cốc – Bích Động, chùa Bái Đính, cố đô Hoa Lư… những khu vực này được liên kết giữa các khu vực này là hệ sinh thái rừng đặc dụng Hoa Lư trên núi đá vôi, đất ngập nước và hệ thống sông, hồ, đầm với diện tích 12.252 ha. Là nơi đáng ghé thăm trong chuyến hành trình miền Bắc của bạn. Thưởng thức đặc sản dê núi nổi tiếng, cơm cháy thơm lừng, ốc núi, miến lươn,…nghe thôi mà đã muốn xách balo lên và đi liền.

6. Du lịch miền Bắc: Hà Giang – Bức tranh ngỡ tiên cảnh

Cột cờ Lũng Cú du lịch miền Bắc
Cột cờ Lũng Cú

Hà Giang là một tỉnh nằm ở miền núi phía Bắc và đây cũng là điểm cực Bắc của Tổ quốc Việt Nam. Địa hình ở đây có cấu trúc vô cùng phức tạp, không bằng phẳng nhưng đây lại là điểm tạo nên vẻ đẹp hoang sơ, kì vĩ của núi rừng Hà Giang.
Khi đặt chân tới với vùng đất cực Bắc nầy, bạn sẽ mang trong mình một cảm thật sự rất yên bình pha chút thoải mái,gần gũi hiếm có. Bởi lẽ rằng cảnh vật thiên nhiên nơi đây còn rất đỗi hoang sơ, nơi đây còn lưu nguyên được vẻ đẹp vốn dĩ ban đầu. Không chỉ là cảnh quan, mà chính sự giản dị, đơn sơ và thân thiện của người dân vùng đất này, cũng sẽ giúp bạn có được cảm giác bình yên khi đến đây. Đi qua những cung đường hoặc đi sâu vào các bản làng, bạn sẽ thấy được sự tươi trẻ của cảnh quan thiên nhiên và con người. Bạn sẽ không nghĩ rằng nó đẹp đến như vậy. Thiên nhiên, văn hóa, con người và ẩm thực, tất cả các yếu tố này đều có sức hút. Đến đây thì chắc bạn cũng biết được lý do tại sao số lượng người đến Hà Giang du lịch ngày càng nhiều đến như vậy.
Cùng Vntour điểm qua những điểm đến nằm trong danh sách hàng đầu khi tham quan ở tour Hà Giang nhé: đèo Mã Pí Lèng, sông Nho Quế, dốc Thẩm Mã, cao nguyên đá Đồng Văn, cổng trời Quản Bạ, thung lũng Sủng Là, Hoàng Su Phì, dinh thự Mèo Vương Chính Đức,…Nếu đến đây quý du khách không nên bỏ qua những điểm này nhé.

7. Du lịch miền Bắc: Cao Bằng – Viên ngọc xanh Đông Bắc

Đối với mỗi người dân thì mảnh đất Cao Bằng là một mảnh đất lịch sử, mảnh đất cách mạng với bề dày hệ thống cách mạng. Non nước Cao Bằng thơ mộng, trữ tình xen lẫn những hào hùng, khí thế của vùng đất anh hùng.
Cao Bằng có quá nhiều điểm đến hấp dẫn mà chúng ta sẽ khó lòng khám phá hết trong thời gian ngắn. Theo Vntour thì bạn nên ghé qua những điểm sau :
Di tích Quốc gia đặc biệt Pác Bó
Pác Bó – một địa danh mà hẳn là ai cũng biết, đây là khu di tích lịch sử cách mạng quốc gia – đặc biệt của nước ta. Đây là nơi lãnh tụ Nguyễn Ái Quốc đã chọn làm nơi ở và hoạt động cách mạng sau 30 năm bôn ba tìm đường cứu nước.
Được biết tại khu vực này đây, Chủ tịch Hồ Chí Minh vĩ đại đã mở các lớp huấn luyện về chính trị và quân sự cho các cán bộ cách mạng tỉnh Cao Bằng; dịch cuốn Lịch sử Đảng Cộng sản Liên Xô ra tiếng Việt; soạn thảo và xuất bản các tài liệu cách mạng…Khu di tích bao gồm: nhà tưởng niệm Bác Hồ; hang Cốc Pó; hang Lũng Lạn hang Ngườm Vài; suối Lê-nin; bàn đá nơi Bác Hồ làm việc; nền nhà ông Lý Quốc Súng; nền nhà ông La Thành…
Thác Bản Giốc
Thác Bản Giốc là hệ thống thác nước nằm trên dòng sông Quây Sơn, tại biên giới giữa Việt Nam và Trung Quốc. Đây nổi tiếng là một trong những thác nước tự nhiên lớn nhất Đông Nam Á. Tính từ độ cao hơn 60m với tầng dốc dài nhất 30m, những khối nước lớn đổ xuống qua nhiều tầng đá, cuồn cuộn tuôn chảy giữa sắc xanh núi rừng vừa hùng vĩ, vừa thơ mộng hiền hòa.

Thác Bản Giốc du lịch miền Bắc
Thác Bản Giốc

Và rất rất nhiều những tỉnh thành bạn có thể ghé và trên đây là 7 đề xuất Vntour gửi đến bạn.

Mỗi lần đi là mỗi lần trải nghiệm,mỗi lần đồi mới, có những điểm năm nay bạn đã đi nhưng chỉ vài tháng sau nó đã có nhiều thay đổi, hay là bạn chưa có dịp ghé thăm các địa điểm trên thì đây sẽ là một bài viết giúp bạn có thể lựa chọn được những điểm đến phù hợp cho chuyến đi sắp tới của bạn. Ngoài những địa điểm mà Vntour chia sẻ trên còn có rất nhiều những địa điểm và khu du lịch Miền Bắc hấp dẫn khác như Thiên Sơn Suối Ngà – Hà Nội, Đại Lải – Vĩnh Phúc, chùa Yên Tử – Quảng Ninh…. Với phong cảnh đẹp, nền ẩm thực và văn hóa có những nét thú vị và đặc trưng riêng, con người hiền hòa hiếu khách, đảm bảo chuyến du lịch miền Bắc của bạn sẽ thật trọn vẹn và hài lòng. Vntour rất hân hạnh được đồng hành và sát cánh cùng bạn trong mỗi chuyến đi.

VNTOUR tự hào là một trong những công ty du lịch hàng đầu Việt Nam, chúng tôi chuyên cung cấp các tour du lịch trong nước và quốc tế. Với gần 10 năm kinh nghiệm, cùng đội ngũ nhân viên chuyên nghiệp, tư vấn nhiệt tình, VNTOUR cam kết đem đến những tour du lịch trọn gói chất lượng, giá cả phải chăng, đáp ứng được hầu hết những nhu cầu của khách hàng.

Nếu có bất kỳ thắc mắc nào hãy liên hệ với chúng tôi qua số Hotline: 0983 1234 31. Rất hân hạnh được phục vụ Quý khách!
———————————————
Mọi thông tin chi tiết vui lòng liên hệ
CÔNG TY CỔ PHẦN VNTOUR
Chi nhánh Hồ Chí Minh: 102 đường số 1, KDC Cityland Center Hills, P. 7, Q. Gò Vấp.
Chi nhánh Đà Nẵng: 262 Đống Đa, Q. Hải Châu
Chi nhánh Hà Nội: Số 5 lô 5B Trung Yên 6, Q. Cầu Giấy.

 

Rate this post
Bài viết liên quan
Zalo
Phone