DU LỊCH THEO TOUR HAY TỰ TÚC? ĐÂU LÀ LỰA CHỌN HỢP LÝ?

Du lịch theo tour hay du lịch tự túc đều là những hình thức trải nghiệm thêm kiến thức về một vùng đất mới, cũng là cơ hội để nhiều người khám phá chính bản thân mình. Nếu du lịch là một loại trải nghiệm như thế thì hình thức du lịch nào sẽ phù hợp với bạn? Du lịch theo tour hay tự túc?

Thời gian di chuyển của du lịch theo tour và tự túc khác nhau như thế nào?

Nếu chọn du lịch tự túc, bạn có thể khởi hành bất cứ khi nào bạn muốn, chơi bao lâu tùy thích, có thể quyết định chỉ trong vòng một khoảng thời gian ngắn nhất. Nhưng bù lại bạn cần phải tự mình lo toàn bộ thủ tục. Ngược lại, nếu chọn du lịch theo tour thì việc bạn cần làm chỉ là book tour mà mình thích và tới ngày thì xách balo lên và đi thôi, thay vào đó thời gian thoải mái khi đi tự túc sẽ thay thế bằng thời gian cố định của tour du lịch bạn chọn.

Lịch trình giữa du lịch theo tour và tự túc

Về lịch trình, khi đi tự túc bạn sẽ có thể đi tham quan bất cứ nơi đâu, trải nghiệm bất cứ thứ gì miễn là bạn thích. Tuy nhiên, điều này cũng có thể làm rối loạn lịch trình của bạn nếu như bạn lỡ quá thích một trải nghiệm nào đó và bỏ thời gian vào đó quá lâu dẫn đến việc tham quan trải nghiệm sẽ ít đi. Còn khi chọn đi theo tour, bạn sẽ được gửi một lịch trình tham quan trải nghiệm sẵn, điều này sẽ giúp thời gian tham quan của bạn được sắp xếp một cách hợp lý nhưng lịch trình tham quan khá dày đặc, vì vậy yêu cầu quý khách cần có một sức khỏe tốt để chuyến tham quan không bị gián đoạn.

 

du lịch theo tour

Sự khác nhau về lưu trú giữa du lịch theo tour và tự túc

Khi tự túc thì bạn có thể trải nghiệm nhiều loại hình lưu trú khác nhau như homestay, villa hay resort, các loại lưu trú bình dân giá rẻ chứ không nhất thiết là phải ở khách sạn, nhưng nếu bạn không có sự chuẩn bị trước thì nguy cơ hết phòng sẽ rất cao, khiến cho chuyến tham quan không diễn ra suôn sẻ như dự định. Còn khi đi tour, bạn sẽ được ở khách sạn tiêu chuẩn từ 3-4 sao, có điều kiện an ninh tốt, nhiều khách sạn có những góc check -in cực xịn, phù hợp với những bạn có niềm đam mê sống ảo, nhưng cũng vì thế bạn sẽ chỉ ở được 1 khách sạn theo tour du lịch, hơn nữa thì cũng không mấy ai thích khi mình sẽ phải chung phòng với người lạ.

Phương tiện di chuyển giữa du lịch theo tour và tự túc

Đi tự túc bạn có thể tự mình đi tới bất cứ điểm tham quan nào mà bạn muốn bằng bất cứ phương tiện gì, có thể là ô tô, tàu, thuyền, xe máy hay thậm chí là đi bộ, bạn còn có thể tự do vi vu trên những cung đường chạy dọc Việt Nam nếu bạn đi phượt, tuy nhiên với cách này yêu cầu bạn luôn phải có tiền mặt để chi trả cho các chi phí di chuyển, đặc biệt nếu như bạn đi du lịch phượt thì điều cần thiết, nhất định phải có chính là một sức khỏe thật tốt cùng với kỹ năng lái xe cứng cỏi nếu như bạn không muốn có bất kì điều không may nào xảy ra. Với du lịch theo tour thì khác, chỉ cần bạn có mặt thì luôn sẵn sàng phương tiện đưa đón bạn tới những điểm tham quan, tuy nhiên bạn sẽ không được tự do đi những nơi mà bạn muốn bởi vì số lượng người đi cùng bạn khá đông, cùng với việc phương tiện di chuyển luôn là các phương tiện công cộng nên việc đi theo ý muốn của bạn là hoàn toàn không thể.

Sự hỗ trợ trong chuyến đi giữa du lịch theo tour và tự túc

Điều này thể hiện quá rõ trong tên gọi của hai loại hình du lịch này. Với đi tự túc, đã là tự túc thì bạn sẽ không có bất kì sự hỗ trợ nào ngoài bản thân mình ra, đó cũng là một lợi thế khi bạn được tự tay làm mọi thứ mà mình cần phải làm, điều này sẽ đem đến cho bạn trải nghiệm tốt hơn với chuyến đi của mình. Khi đi theo tour thì người bạn có thể nhờ trợ giúp là hướng dẫn viên hoặc là trưởng đoàn của tour du lịch đó, tuy nhiên sẽ không thể nhờ vả họ quá nhiều, một phần là do đó là vấn đề của mình, một phần là tránh làm phiền người ta quá nhiều.

du lịch theo tour

Chi phí giữa du lịch theo tour và tự túc

Vấn đề mà nhiều người quan tâm nhất có lẽ là cái này. Nhiều người sẽ nghĩ rằng du lịch tự túc sẽ rẻ hơn du lịch theo tour nhưng sự thật thì không phải thế. Tự túc có nghĩa là bạn phải tự chi trả tất cả mọi chi phí từ ăn uống, lưu trú, mua sắm, vui chơi và rất nhiều loại chi phí khác, chưa kể đến những vấn đề phát sinh khác như là phương tiện di chuyển bị hỏng (nếu như bạn đi phượt) hay là có công việc đột xuất mà bạn phải quay về ngay lập tức dẫn đến bạn sẽ mất thêm một khoản chi phí không đáng. Còn khi đi tour, bạn chỉ cần bỏ ra một số tiền tương đối để cho công ty sắp xếp cho bạn. Số tiền ấy đã bao gồm các chi phí ăn uống, lưu trú, xe tham quan và cả hướng dẫn viên cho đoàn, tuy nhiên vì giá tour rẻ hơn so với du lịch tự túc cho nên chất lượng đôi khi sẽ không như bạn mong muốn ở chuyến đi mà bạn đã mua.

Thông tin của các điểm du lịch theo tour và tự túc

Về các thông tin của điểm đến thì khi du lịch tự túc, bạn sẽ phải tự mình tìm kiếm tất cả những thông tin có liên quan đến các địa điểm mà bạn dự định sẽ đến, điều này cũng sẽ giúp bạn tiếp thu lại không ít kiến thức. Còn với du lịch theo tour thì tất cả thông tin của các điểm đến bạn sẽ được công ty du lịch cung cấp đầy đủ, không những thế khi đến các điểm tham quan, hướng dẫn viên sẽ cung cấp thêm cho mình một lượng thông tin khá đầy đủ nữa. Nhưng nếu bạn không chú ý hoặc không đọc những thông tin được cung cấp thì bạn sẽ không hiểu hết được ý nghĩa của điểm đến

Ngôn ngữ du lịch theo tour và tự túc

Trường hợp này chỉ khi bạn chọn du lịch quốc tế. Nếu như bạn đã có một vốn ngoại ngữ tốt cộng với kinh nghiệm du lịch phong phú thì tất nhiên du lịch tự túc sẽ thoải mái hơn hẳn. Nhưng nếu bạn không có kinh nghiệm du lịch và đặc biệt là vốn ngoại ngữ không đủ dùng và đi theo cả một đoàn lớn cộng với việc ở nơi đất khách quê người thì lựa chọn du lịch theo tour sẽ an toàn hơn hẳn.

Mức độ an toàn của chuyến đi du lịch theo tour và tự túc

Về mức độ an toàn thì du lịch theo tour được đánh giá cao hơn. Đơn vị tổ chức tour du lịch cho bạn sẽ đứng ra chịu trách nhiệm về các vấn đề liên quan đến sự an toàn của khách hàng như an toàn vệ sinh thực phẩm, an toàn giao thông hay các địa điểm du lịch nguy hiểm phải hạn chế di chuyển đến. Và lẽ đương nhiên thì khi du lịch tự túc, bạn sẽ tự phải lo cho an toàn của bản thân, gia đình và bạn bè của mình. Điều này không hẳn là bất tiện bởi vì bạn sẽ học được cách chuẩn bị cẩn thận và điều hành các điểm đến cùng việc xử lý các vấn đề bất ngờ của đoàn sao cho chuyến đi diễn ra một cách an toàn và trọn vẹn nhất.

 

Trên đây là một số quan điểm cho câu hỏi “Nên đi du lịch theo tour hay tự túc”. Nếu bạn là người có kinh nghiệm dày dặn trong du lịch thì việc bạn đi du lịch tự túc đối với bạn là quá dễ dàng. Ngược lại, nếu bạn chưa có kinh nghiệm đi du lịch hoặc đi với một đoàn có số lượng lớn thì lựa chọn đi theo tour là lựa chọn khả quan hơn. Tất nhiên việc lựa chọn loại hình du lịch nào thì đều cần phải phù hợp với khả năng và sở thích của mình, cho nên trước khi quyết định sẽ đi du lịch tự túc hay theo tour thì quý du khách hãy cân nhắc thật kỹ để có một chuyến tham quan thật là trọn vẹn nhé.

VNTOUR tự hào là một trong những công ty du lịch hàng đầu Việt Nam, chúng tôi chuyên cung cấp các tour du lịch trong nước và quốc tế. Với gần 10 năm kinh nghiệm, cùng đội ngũ nhân viên chuyên nghiệp, tư vấn nhiệt tình, VNTOUR cam kết đem đến những tour du lịch trọn gói chất lượng, giá cả phải chăng, đáp ứng được hầu hết những nhu cầu của khách hàng.

Nếu có bất kỳ thắc mắc nào hãy liên hệ với chúng tôi qua số Hotline: 0983 1234 31. Rất hân hạnh được phục vụ Quý khách!
———————————————
Mọi thông tin chi tiết vui lòng liên hệ
CÔNG TY CỔ PHẦN VNTOUR
Chi nhánh Hồ Chí Minh: 102 đường số 1, KDC Cityland Center Hills, P. 7, Q. Gò Vấp.
Chi nhánh Đà Nẵng: 262 Đống Đa, Q. Hải Châu
Chi nhánh Hà Nội: Số 5 lô 5B Trung Yên 6, Q. Cầu Giấy.

 

Rate this post
Bài viết liên quan
Zalo
Phone