ĐI DU LỊCH THEO TOUR CÓ ĐẮT HƠN DU LỊCH TỰ TÚC KHÔNG, CÁI NÀO LỢI HƠN?

Dạo gần đây VNTOUR thấy khá nhiều những câu hỏi về việc nên đi du lịch theo tour hay tự túc, lo ngại về mức chi phí, sự thoải mái theo tour sẽ không bằng việc đi tour tự túc, .v.v.. Vậy thì có nên đi du lịch theo tour hay không, chúng ta hãy cùng nhau phân tích thử nhé!

1. Đi du lịch theo tour đắt hơn tự túc

Có một quan niệm chắc nịch rằng: Đi du lịch theo tour sẽ đắt hơn du lịch tự túc. Không hẳn bạn ạ, nhiều người nghĩ là việc du lịch tự túc sẽ giúp mình tiết kiệm một khoản chi phí, làm những điều mình muốn, được vui chơi thỏa thích và chủ động hơn rất nhiều. Trường hợp này có rất nhiều rủi ro chưa kể đến tình trạng bạn chi tiêu quá mức, bạn bị chặt chém, hay bạn không đạt được mục tiêu dịch vụ như bạn mong muốn, chẳng hạn như rớt visa, lo lắng đặt xe, đặt phòng khách sạn,tham khảo các điểm tham quan,..
Khi chọn du lịch theo tour thì bạn chỉ cần chuẩn bị tiền và các vật dụng cần thiết, thuận tiện hơn rất nhiều, còn lại cứ để cho công ty du lịch lo. Vì giá của du lịch theo tour là giá của công ty khi đặt các dịch vụ với những bên đối tác sẽ được chiết khấu, với mức giá hợp lý, đồng thời có thêm những dịch vụ ưu đãi, đi kèm,…
Giá của tour là giá đã bao gồm xe di chuyển, hướng dẫn viên, phí tham quan, ăn uống vui chơi, …. còn chưa kể chúng ta còn được nhận thêm những phần quà đến từ công ty, giúp chúng ta có thể thoải mái vui chơi, tiết kiệm thời gian, để tận hưởng trọn vẹn chuyến đi.

du lịch theo tour

2. Lợi ích của du lịch theo tour

Đến nay lựa chọn du lịch theo tour vẫn là lựa chọn của đại đa số du khách, du lịch trọn gói theo tour mang tính thuận tiện, an toàn hơn rất nhiều. VNTOUR cùng điểm qua một vài lợi ích của loại du lịch này nhé!

 Lịch trình được sắp xếp cụ thể

Thay vì chúng ta phải đau đầu tìm kiếm những điểm đến, lo lắng không biết ăn gì, thời gian có hợp lý không, cân đô đong đếm để có thể có một chiếc tour hài lòng, thì bạn đã được công ty cung cấp về chuyến đi lý tưởng mình sắp trải nghiệm, vừa phù hợp lại vừa có thể tận hưởng được hết những đặc sắc của điểm đến.

Biết thêm nhiều điều bổ ích

Một trong những điều vô cùng thuận lợi đó là bạn sẽ có người đông hành, chính là hướng dẫn viên, hướng dẫn viên sẽ có kiến thức, am hiểu văn hóa, lịch sử của điểm đến, là người đứng ra chỉ dẫn, chăm sóc cho bạn tại mảnh đất mới, giúp bạn có chuyến đi thú vị, nhiều màu sắc với những câu chuyện của người đồng hành này.

du lịch theo tour

Trọn gói các dịch vụ đi kèm

Chẳng còn phải tốn công, tốn sức, tốn thời gian, để lo nghĩ ăn ngủ nghĩ ở đâu, như thế nào… thì với lựa chọn đi du lịch theo tour bạn đã được lo các chi phí, các dịch vụ cần thiết cho chuyến đi từ A-Z, không lo bị chặt chém, lại còn được nhận quà tặng, nước uống, bảo hiểm du lịch an toàn đến từ công ty.

An toàn hơn

Khi bạn đi du lịch theo tour thì bạn sẽ luôn có bảo hiểm cho từng cá nhân, được hỗ trợ khi có điều không may xảy ra. Ngoài ra, bạn còn được công ty chăm sóc chu đáo từ khi đặt tour, đi tour và kết thúc tour từ nhân viên, hướng dẫn viên của công ty. Đặc biệt khi đi đoàn đông chúng ta luôn cảm thấy an toàn hơn rất nhiều đúng không nào.

3. Du lịch theo tour cần chuẩn bị gì?

Khi đi du lịch theo tour công ty du lịch sẽ lo các dịch vụ trọn gói, để hỗ trợ làm các thủ tục nhanh chóng, thuận tiện và có một chuyến đi như ý bạn cần chuẩn bị những thứ cần thiết như:
+ Cung cấp các loại giấy tờ cần thiết cho bên tour để làm thủ tục xuất nhập cảnh: CCCD, Hộ chiếu, ảnh,…
+ Chuẩn bị tiền mua tour du lịch nước ngoài bạn muốn đi. Bên cạnh đó, bạn cũng nên đổi sẵn tiền nếu đi du lịch nước ngoài, để chi tiêu trong quá trình tham quan, mua sắm tại điểm đến.
+ Hành lý: Trang phục quần áo, đồ dùng cần thiết cá nhân, giày dép, thuốc men…

đồ dùng khi du lịch theo tour

4. Kinh nghiệm đi du lịch theo tour

Lên lịch và có hành trình hợp lý

Bạn nên sắp xếp công việc một cách hợp lý, để có thể tận hưởng trọn vẹn những khoảnh khắc vui chơi, để công việc của bạn được thuận lợi khi trở về. Không ai muốn vừa đi chơi lại còn phải lo công việc, ảnh hưởng đến “mood” chuyến đi đúng không nè.
Thời gian nghỉ ngơi trong suốt hành trình du lịch là một điều rất cần thiết, hãy nghỉ ngơi và có thời gian khoa học để chuyến đi thêm vui vẻ bạn nhé!

Tận dụng, Săn những mã ưu đãi, mã giảm giá

Bạn sẽ luôn mình may mắn hơn những người khác khi bạn được hưởng mức ưu đãi hay được khuyến mãi thêm gì đó. Để tận hưởng một chuyến đi vừa chất lượng lại còn có giá cả phù hợp, bạn có thể hõi rõ những ưu đãi bên công ty, săn deal hời trên website công ty, hay bạn có thể rủ thêm bạn bè, gia đình tham gia cùng sẽ có nhiều ưu đãi cho bạn lựa chọn đó.

Nắm rõ những điều khoản

Khi đã chọn được tour ưng ý rồi, bạn cần hỏi thêm về những điều khoản, các chính sách bao gồm trong tour nhé, bao gồm: Mốc thời gian trong chương trình được đi lại tự do; những gì được dùng miễn phí và chi phí của các dịch vụ có thể đi kèm; để hỏi rõ yêu cầu được trợ giúp của công ty lữ hành với dịch vụ du lịch hợp lý; … Đối với các chương trình du lịch nước ngoài, bạn nên hỏi và nắm bắt trong giá đó đã bao gồm tiền vé tham quan hay chưa? Bảo hiểm như thế nào? Hay cả sự hỗ trợ trong việc xin visa như thế nào nữa nhé.

Lựa chọn tour đúng sở thích, đúng độ tuổi

Tour du lịch phù hợp là tour đúng với mục đích, nhu cầu, sở thích của bản thân, bạn xem tour đã phù hợp với sở thích của mình chưa. Đồng thời bạn tìm hiểu thêm tour đó có thoải mái cho hành trình của mình không nhé

Làm bạn với hướng dẫn viên du lịch

Hướng dẫn viên du lịch là người sẽ đồng hành cùng chúng ta trong suốt hành trình, làm bạn với hướng dẫn viên như làm quen với một người bản địa. Đem đến cho bạn những lời khuyên bổ ích, chỉ dẫn tận tình, chi tiết về các điểm trong chương trình; văn hóa địa phương; các món ăn ngon, đặc sản tại địa phương; các hình tượng về cảnh đẹp, nhờ chụp hình; thông dịch tiếng địa phương cho bạn,..Bạn có thể hỏi thêm các thông tin: Chỗ ăn ngon, bổ, rẻ, đặc sản mua làm quà; mua quà đó chỗ nào; các chỗ ăn chơi thoải mái, phù hợp,… Hướng dẫn viên sẽ sẵn lòng giải đáp cho bạn đó.

du lịch theo tour

Không để bị lạc đoàn

Trong quá trình tham quan có nhiều điều vui, mới mẻ. Khách hàng thường sẽ tách đoàn để tự do khám phá thêm các địa điểm quà cáp, mua sắm, thưởng thức ẩm thực; thú vị với các địa điểm vui chơi; … Nhưng lưu ý trước khi rời đoàn, thì bạn cần lấy thông tin liên lạc của hướng dẫn viên, hay số những người bạn đi chung với đoàn với bạn; địa chỉ, name card khách sạn nhé.

Theo dõi và song hành với lịch trình du lịch

Bạn nên tìm hiểu địa điểm mình chuẩn bị đi đến là địa điểm gì và có sự chuẩn bị chu đáo cho chuyến đi
Để không ảnh hưởng đến những vị khách cùng đoàn bạn cũng cần chú ý thời gian, đề phòng trể, tránh bị muộn không theo kịp cùng đoàn lên xe, tàu hỏa, hay máy bay. Bạn cần có trách nhiệm với bản thân và cả đoàn để có chuyến đi ý nghĩa nhé.

5. Những điều cần lưu ý khi đi du lịch theo tour

+ Tuân thủ đúng các quy định của điểm đến, trong trường hợp có vấn đề gì cần được giải quyết bạn hãy thông báo với trưởng đoàn.
+ Bảo vệ bảo quản tài sản cá nhân cẩn thận, vì đi theo tour số lượng đông, nhiều người. Đặc biệt, không nên mang theo quá nhiều đồ có giá trị như: nữ trang, tiền bạc.
+ Trong suốt hành trình bạn nên tuân thủ theo đúng quy định chung của đoàn đã đề ra để có một hành trình thuận lợi, như ý

>>> Qua quá trình phân tích những thắc mắc về việc có nên đi du lịch theo tour hay không, chúng ta đã có những câu trả lời cho quyết định của mình rồi đúng không ạ. Với những điều mà VNTOUR chia sẻ ở trên, chúng tôi chúc các bạn có một chuyến đi du lịch vui vẻ, đầy những trải nghiệm đáng nhớ cùng gia đình, người thân và bạn bè.

VNTOUR tự hào là một trong những công ty du lịch hàng đầu Việt Nam, chúng tôi chuyên cung cấp các tour du lịch trong nước và quốc tế. Với gần 10 năm kinh nghiệm, cùng đội ngũ nhân viên chuyên nghiệp, tư vấn nhiệt tình, VNTOUR cam kết đem đến những tour du lịch trọn gói chất lượng, giá cả phải chăng, đáp ứng được hầu hết những nhu cầu của khách hàng.

Nếu có bất kỳ thắc mắc nào hãy liên hệ với chúng tôi qua số Hotline: 0983 1234 31. Rất hân hạnh được phục vụ Quý khách!
———————————————
Mọi thông tin chi tiết vui lòng liên hệ
CÔNG TY CỔ PHẦN VNTOUR
Chi nhánh Hồ Chí Minh: 102 đường số 1, KDC Cityland Center Hills, P. 7, Q. Gò Vấp.
Chi nhánh Đà Nẵng: 262 Đống Đa, Q. Hải Châu
Chi nhánh Hà Nội: Số 5 lô 5B Trung Yên 6, Q. Cầu Giấy.

 

Rate this post
Bài viết liên quan
Zalo
Phone